MOIT 9 หน่วยงานมีแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้อนเรียน และช่องทางการร้องเรียน
1. คู่มือปฏิบัติการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติการให้บริการของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน
2. คู่มือปฏิบัติการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
3. หลักฐานที่แสดงถึงช่องทางการร้องเรียน ผ่านระบบโทรศัพท์ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ผ่านระบบไปรษณีย์ ผ่านแอพพลิเคชั่น หรือช่องทางอื่นๆ ที่หน่วยงานกำหนด
4. ฟอร์มเผยแพร่

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสอง
ITA (Integrity and Transparency Assessment) การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (เป็นเครื่องมือการประเมินเชิงบวกเพื่อเป็นมาตรการป้องกันการทุจริต และเป็นกลไกในการสร้างความตระหนักให้หน่วยงานภาครัฐมีการดำเนินงานอย่างโปร่งใสและมีคุณธรรม